Kiến trúc bệnh viện
Bumrungrad - Bệnh viện tư nhân lớn nhất Đông Nam Á

Bệnh viện Bumrungrad được thiết kế bởi DWP, lấy cảm hứng từ thiền để giúp bệnh nhân thoải mái, đồng thời tạo ra một bản sắc mới, hiện đại cho các trung tâm.

Bệnh viện Herlev - Kiến trúc chữa trị

Một dự án táo bạo sẽ biến bệnh viện Herlev (Đan Mạch) thành một khách sạn cao cấp dành cho bệnh nhân. Bệnh viện khách sạn Herlev có kiểu kiến trúc kết hợp giác quan với nghệ thuật và các yếu tố tự nhiên sẽ giảm đáng kể áp lực cho bác sĩ và cả bệnh nhân, thân nhân trong quá trình điều trị.


Bệnh viện với thiết kế kiến trúc độc đáo – Croatia

Zagreb – 3HLD vừa thắng giải thưởng cuộc thi thiết kế quốc tế một bệnh viện tư mới nằm ở rìa thành phố Split, Croatia. Với con mắt tinh tường của các bác sĩ phẫu thuật, 3HLD đã thực hiện thiết kế những gì chúng tôi nghĩ là cấu trúc điển hình khối y tế, chạm khắc phần quan trọng bên ngoài, kết hợp các khoảng trống với những khu vườn xanh và toàn bộ phần bao che bên ngoài phủ bằng một lớp mái kính chống nắng. Lý do tại sao lại vậy ?


Tiêu chuẩn thiết kế bệnh viện đa khoa.

Văn bản tham khảo:
* Quyết định
* Tiêu chuẩn thiết kế
Bạn sẽ tải được toàn bộ các quy định hiện hành về thiết kế phòng mỗ, phòng xét nghiệm, phòng giải phẩu bệnh lý, phòng x quang... theo tieu chuẩn Việt Nam hiện hành.

Màu sắc ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân

Theo kết quả nghiên cứu của GOA, màu sắc có ảnh hưởng đối với bệnh nhân cũng như các nhân viên y tế. Theo tư liệu nghiên cứu này, màu sắc có tác dụng như sau:

Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Sài Gòn

Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Sài Gòn là bệnh viện đầu ngành đầu tiên của Việt Nam, được Bộ Y tế cấp phép ngày 19/08/2004. Bệnh viện tọa lạc tại số 97B Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM, nằm đối diện Dinh Thống Nhất (tức Dinh Độc Lập ngày xưa).

Ốc đảo xanh ở Bệnh viện Mount Elizabeth - Singapore

Mời bạn ghé thăm Ốc đảo xanh tại Mount Elizabeth, nơi thư giãn cho bệnh nhân và cả người thân khi có dịp khám trị bệnh tại đây.


Lịch sử ra đời của bệnh viện

Vào thời cổ, y học và tôn giáo được gắn liền, như ở Ai Cập người bệnh được đưa vào các nơi thờ cúng để cầu chữa trị. "Thánh sống" Aslepius ở Hy Lạp cho bệnh nhân vào nhà mình và ông ta nằm mộng để gặp thượng đế lấy chỉ dẫn. Dân La Mã tôn thờ ông và lập riêng cho ông một nhà thờ tại một hòn đảo trên sông Tiber để ông trị bệnh.

Phòng MRI.

MRI: Magnetic Resonance Image - Là phương pháp chụp cộng hưởng từ hạt nhân, một khoa học chẩn đoán mới giúp các bác sĩ chính xác hơn công việc khám, chữa bệnh của mình.